วัน
|
ชื่อกิจกรรม
|
เป้าหมาย
|
กระบวนการ
|
สื่อ / อุปกรณ์
|
จันทร์
|
10 คำสร้างภาพ
|
- ฝึกการวางแผน การสื่อสาร
-
มองเห็นความสัมพันธ์เชื่อมโยงสิ่งต่างๆ
|
ขั้นนำ :
กำกับสติ รับรู้ลมหายใจ
ขั้นกิจกรรม :
- แบ่งออกเป็นกลุ่มๆละ 5 คน
- ครูแจกกระดาษวาดภาพสื่อความหมายลงในกระดาษแผ่นเดียวกันทั้งกลุ่ม
/แลกเปลี่ยน
- นักเรียนออกแบบจากการ์ด 10 คน ให้สมบูรณ์ / นำเสนอ /
แลกเปลี่ยน
ขั้นจบ :
- ขอบคุณกันและกัน
|
- การ์ดคำ
- ดินสอนสี, ปากกา
- กระดาษสี
|
อังคาร
|
โยคะ
|
- การเคลื่อนไหวร่างกาย
กำหนดลมหายใจ
- สมาธิ
|
ขั้นนำ :
- มีสติ รับรู้ลมหายใจ
ขั้นกิจกรรม :
-
ครูนำกิจกรรมและพูดสร้างแรงให้เด็กเห็นคุณค่าของกิจกรรม
- Body Scan
ขั้นจบ :
- Empower, ขอบคุณกันและกัน
|
- เพลงโยคะ
- บรรยากาศรอบๆ
|
พุธ
|
ใจเขาใจเรา
|
- การพูดสื่อสาร
- การฟังความเห็นผู้อื่น
|
ขั้นนำ :
- รับรู้ลมหายใจตัวเอง /สติ
ขั้นกิจกรรม :
- นักเรียนจับคู่A, B แล้วแลกเปลี่ยนความประทับใจ
ความงอกงาม
- นักเรียนแลกเปลี่ยนในวงใหญ่
ขั้นจบ :
- ขอบคุณกันและกัน
|
- เพลงสปา
|
พฤหัสบดี
|
กล่องปริศนา
|
สร้างความสัมพันธ์ระหว่างพี่น้อง
ฝึกความอ่อนน้อม
|
ขั้นนำ :
- กำกับสติ รับรู้ลมหายใจ
ขั้นกิจกรรม :
- พี่จับคู่น้องอนุบาล
พาเดินชมธรรมชาตินอกโรงเรียน /ส่งน้องที่อาคารอนุบาล
- แลกเปลี่ยนสิ่งที่ได้เรียนรู้
/ความรู้สึก
ขั้นจบ :
- ขอบคุณทุกๆ สรรพสิ่ง
|
ธรรมชาติที่อยู่รายรอบๆโรงเรียนฯ
|
ศุกร์
|
ปรนนิบัติบ้านมัธยม
|
จิตอาสารู้ตัว จดจ่อกับสิ่งที่ทำ
|
“ดูแลบ้านมัธยม” -อย่างมีสติ
|
บริเวณโดยรอบๆบ้านมัธยมฯ
|
กิจกรรม
: รำกระบอง
เป้าหมาย : การมีสติ
การยืดหยุ่นร่างกายและการผ่อนคลายกล้ามเนื้อ
กระบวนการจัดกิจกรรม
ขั้นนำ
ยืนหลับตาสมาธิ ฟังเสียงธรรมชาติและรับรู้ลมหายใจของตนเอง
ขั้นกิจกรรม
ครูนำนักเรียนรำกระบองในท่าต่างๆและพูดสร้างแรงให้เด็กเห็นคุณค่าของกิจกรรม
นักเรียนรำกระบองในท่าต่าง
ขั้นสรุป
นักเรียนขอบคุณกันและกันขอบคุณทุกสรรพสิ่งบนโลกใบนี้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น